ค้นบทความอื่นๆ

วันศุกร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2565

คุยได้คุยดี 16 กันยายน 2565 [สรุปประจำวัน]

 


ช็อตเด็ด 7

วิ่งแช่ขวา/ แตรลม/ ไพ่/ รถ-ถนน/ ยาง




คุณยงยุทธ รถสิบล้อ รถบรรทุก รถพ่วงวิ่งเลนขวาได้แล้วเหรอครับ


คุณณัฐพงษ์ "เขาแซงหรือเปล่า ถนนมันเป็นหลุมเป็นบ่อหรือเปล่า

ผมถามเพราะเราต้องเข้าใจ ถ้าถนนมีปัญหา รถจะเสียหลักและเกิดอุบัติเหตุได้

ต้องมองหลายๆ อย่าง ถนนเสียมันก็วิ่งไม่ได้

เราเหมือนกันแหละ คุณ รถเก๋งส่วนบุคคลก็ขวาอย่างเดียว

จริงๆ ขวาเสร็จแล้วต้องกลับไปเลนซ้าย เขาไม่ได้ให้เราแช่ขวานะ

ยกเว้นบางเส้นที่กำหนดขวาสุด 120 กม.

เลนกลาง 100 กม. ขยับมา 80 กม.ต่อชั่วโมง

นะ นะๆๆ ขอบพระคุณ"


สรุป ใจเขาใจเรา ถ้าถนนมันแย่เราก็ขับหลบเหมือนกัน


คุณพงษ์ ยืนยันว่าสิบล้อแช่ขวายาวจริงๆ เพชรเกษมผมเจอเกือบทุกวัน

เราจะวิ่ง 100-120 แต่เขาวิ่ง 60-70 เราแซงไม่ได้

คุณณัฐพงษ์ "แถวไหนล่ะ ถนน ผมจะได้ไม่ไปแถวนั้น (หัวเราะ)"


คุณชาร์ลี ถนนเพชรบุรีตัดใหม่มีรถสิบล้อวิ่งขวา พอไม่ถูกใจก็บีบแตรลมใส่

แตรลมห้ามใช้ในเมือง แต่ไม่รู้บีบเพื่อความสะใจหรือเปล่า

ถ้าชาวบ้านโมโห โดนเขวี้ยงขวดใส่จะเรื่องใหญ่นะ

"อันนี้เราคิดเอง เขาอาจมีความจำเป็นก็ได้"

คุณชาร์ลี "ไม่ๆ อาจารย์ มันผิดนะ ถ้าบีบแตรลมในเมือง หลายคนรู้ 

ตำรวจก็รู้ แต่อยู่ในป้อมเฉยๆ ทำเป็นหูทวนลม"


"ส่วนแตรลมไม่สามารถติดตั้งได้มีผิดตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. ๒๕๒๒

ห้ามติดตั้งเด็ดขาด โทษปรับ ๑,๐๐๐ – ๒,๐๐๐ บาท"

(ข้อความด้านบนผมค้นเพิ่มในอินเทอร์เน็ตครับ กรณีแตรลม)


[ แล้วคุณณัฐพงษ์ก็ตัดบทเพราะจบชั่วโมงแรก ]


ป้าณี เล่นไพ่ถูกจับ แค่เสียค่าปรับ ไม่ต้องติดคุกเหรอคะ

คุณณัฐพงษ์ "ไม่รู้ๆ ไม่ใช่ว่าไม่ต้องติดคุก ผมไม่รู้ ก็ถามได้แหละ แต่บางเรื่องผมไม่รู้

คือมันไม่ใช่เป็นสูตรสำเร็จ ไม่ใช่ว่าผมตอบว่าไม่ติดคุก ปรับแล้วจบเลย

บางคดีผมก็เห็นขึ้นศาล"


อาจารย์วีระมาถึงห้องส่ง


คุณวิรัติ เรื่องจับไพ่ ถ้าไปถึงโรงพัก ยังไงก็ต้องติดคุก นอกจากจะประกันตัว

"ครับๆ ขอบคุณครับ"


คุณมีชัย มีกฎหมายว่าตึกมีอายุกี่ปีจะต้องทุบทิ้งไหมครับ

อ.วีระ "ไม่มี"

แล้วที่ดินเป็นที่รกร้าง ไม่ทำให้เกิดประโยชน์ รัฐบาลมีสิทธิ์มายึดไหมครับ

"มี เป็นกฎหมายเก่า (มีมานานแล้ว)"


คุณวิโรจน์ มอเตอร์ไซค์ขึ้นทางยกระดับ (สะพานข้ามแยก)

ผมขึ้นยกระดับรามคำแหง

เขาวิ่งทีเป็นร้อยคัน มารยาทแย่มาก

ชอบตบขวาและมาหักหลบ ไม่รู้เมื่อไหร่ตำรวจจะจัดการ

"ผมพูดโดยไม่ดูกฎหมายนะ

คนขี่มอเตอร์ไซค์เขาก็มีสิทธิ์ขับรถบนถนนเหมือนคุณ

ที่จริงผมก็ไม่ค่อยเห็นด้วยที่จะไปกีดกันว่ารถมอเตอร์ไซค์วิ่งไม่ได้

ถ้าต่างคนต่างขับธรรมดา มันก็ไม่มีเรื่องหรอก มันใช้ถนนร่วมกันได้"


อ.เสริมว่า "แนวคิดว่ารถเก๋งมีสิทธิ์มากกว่ารถมอเตอร์ไซค์บนถนน

ผมไม่ค่อยเห็นด้วย ถ้าเรียงลำดับความสำคัญโดยยึดหลักความปลอดภัย

เราต้องให้คนเดินถนนเป็นเบอร์หนึ่ง จักรยานเบอร์สอง มอเตอร์ไซค์เบอร์สาม

รถยนต์เบอร์สี่ รถบรรทุกรถใหญ่เป็นเบอร์ห้า

ผมคิดอย่างนี้นะ แต่บางคนอาจจะไม่เห็นด้วย"


น้องชีตาห์ เล่าวิชาที่เรียนมาวันนี้ ประกวด ร้องเพลงและสามบทเจ้าหนูจำไม

(ความน่ารัก ช่างพูดของน้องต้องฟังเองครับ ใช้วิธีเขียนบรรยายหาได้ไม่)


คุณสายชล ผมบอกคอลเซ็นเตอร์ว่าเป็นเบาหวานใกล้ตายแล้ว

เขาก็เลิกตอแย แล้วก็รีบวางไป

ผมจะเคาะยางมิชลินเช็กสภาพ ไม่ทันเคาะ มันระเบิดเอง

เจ้าของร้านบอกว่าถึงเวลาเนี่ย ยี่ห้อเดียว มิชลิน จะระเบิดทำลายตัวมันเอง


"อันนี้ไม่ทราบมาก่อน แต่ผมใช้หลักงายๆ พูดถึงยาง

ถ้าวิ่งเกิน 50,000 กม. ไม่ว่าระยะเวลาเท่าไหร่ ผมเปลี่ยน

และถ้าเกิดวิ่งเกิน 5 ปี ไม่ว่าระยะวิ่งมันเท่าไหร่ ผมก็เปลี่ยน

และผมจะเปลี่ยนช่วงก่อนหน้าฝน เพราะหน้าฝนคุณภาพของยางจะต่ำสุด

อันตรายที่สุด ถ้ายางมีปัญหามันจะเป็นหน้านี้ (หน้าฝน)"


"วันนี้สบายๆ ดูจากรางวัลที่หนึ่งและเลขท้ายสองตัว เลขท้ายสามตัว

เข้าใจว่าจะโดนแดก ที่ไปเก็งเลขนั้นเลขนี้โดนแดกหมด

96 เจ้ามือไม่รับแทงอะไรอย่างงี้ เรียบร้อย"



รายละเอียดรายการ

คุยได้คุยดี ฟังสดได้ที่คลื่น 96.5 FM. ผ่านแอปฯ เว็บ เพจเฟซบุ๊ก FM 96.5

ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 14:00 - 16:00 น. (มาจริงราว 14:08 น.) โทร 022481657

และมีรีรันตอนตี 2 ถึง ตี 4


คลิก > ลิงก์ฟังคุยได้คุยดี 16 ก.ย. 65 



"ทั้งหมดเป็นแค่การสรุปจากผม เอาไปอ้างอิงใดๆ ไม่ได้

ข้อมูลครบถ้วนต้องฟังทั้งรายการครับ"


"ทุกความคิดมีที่มา ทุกการกระทำมีเจตนา"

16 ก.ย. 65 - ลูกมด

...................................

👄🧵👄👍

บทความอื่นๆ [คลิกได้เลย]

👇





















ไม่มีความคิดเห็น: