ค้นบทความอื่นๆ

วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2565

อย่าหาว่าพี่สอน [1] - สิ่งที่มนุษย์ควรรู้เพื่อให้ชีวิตง่ายขึ้น



สิ่งเหล่านี้อย่าหาทำ เด็ดขาด!!!

อย่าเซ็นค้ำให้ใครเด็ดขาด
แม้แต่พี่น้อง หายนะมาเยอะแล้ว

ผมรู้ว่าปัญหาหลักคือไม่รู้จะปฏิเสธยังไง

เอางี้ คิดดูว่าถ้าเขาหนี คุณยินดีใช้หนี้แทนเขามั้ย ไหวมั้ย ถ้าไม่ไหว อย่าเซ็น

ถ้าเซ็น รอรับผลที่ตามมาด้วย ค้นดูใน Google ได้
ปัญหาการเซ็นค้ำให้กันเนี่ย เราตายไป มันก็จะยังคงอยู่


อย่าเข้ากลุ่มแชร์ลูกโซ่
ธุรกิจที่ยิ่งลงทุนเยอะ ยิ่งได้ผลตอบแทนเยอะ

เช่น แชร์แม่ชม้อย (ช่วง 2525) แม่มณี (ช่วง 2562)
ล่าสุด Forex-3D (2564 จนตอนนี้)


และอนาคตจะมีอีกแน่นอน !







อย่าโดดลงช่วยคนตกน้ำ
ไม่งั้นตายคู่ จงโยนห่วงยาง เอาไม้ให้จับ

ถ้าจะโดดต้องไปฝึกมาอย่างดี อันนี้ประสบการณ์ตรงครับ
เพื่อนจมน้ำ ผมพุ่งไปช่วย

เขาคว้าตัวผมและเหยียบผมลงน้ำเพื่อกระโดดขึ้นเอาตัวรอด
โชคดีที่รอดมาได้


อย่าให้ใครยืมเงิน
จงให้ไปเลย เท่าที่ให้ได้
ถ้าต้องให้ยืม เอาที่เราไหว ให้คิดว่าทิ้งได้

เขายืม 100,000 อาจให้ 10,000 แล้วให้เค้าไปยืมที่อื่นเพิ่ม
ทำใจ ทิ้ง 10,000 ไปซะ

(อย่างที่บอก เอาที่คิดว่าทิ้งไหว อย่าคิดว่าจะได้คืน)



อย่ารับฝากของหรือขนของให้ใครมั่วซั่ว
ง่ายๆ เลย เราไม่รู้ว่าข้างในเป็นอะไร
ถ้าเป็นยาเสพติดหรือของผิดกฎหมาย เราอาจซวย!


ทั้งหมดแค่บางส่วน ใครมีอะไรเพิ่มเติมคอมเมนต์บอกกันได้



11 ก.ย. 65 / โนชิท!



ไม่มีความคิดเห็น: