ค้นบทความอื่นๆ

วันจันทร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2567

คุยได้คุยดี ไฮไลต์: "ศึกตึกยาว" 22 ม.ค. 2567

 

[วันจันทร์ 22 ม.ค. 67]


- บอลไทย-โอมานเมื่อคืนเล่นรัดกุมดี

/ คณพ: ใช่ แต่มีโอกาสทำประตูแค่ลูกเดียว

ต้องพึ่งผู้รักษาประตู ดูแล้วเสียว ไม่ชอบเลย

(ผมเห็นด้วย แมตช์นี้ต้องชมผู้รักษาประตูไทย) 

แต่แน่นอน ผมเชียร์ไทยแลนด์ขาดใจ


- คุณปอ เมื่อคืนจัดเลี้ยงวันเด็กในหมู่บ้าน

มีแค่เด็กชายแม้วไม่มา

/ อาจารย์เข้ามาพอดีและตัดบทให้วางสาย


- คุณวรวุฒิ เข้าแอปฯ "ทางรัฐ" แล้ว

ใบขับขี่ผมไม่มีใบสั่ง แต่รถที่ผมขับเป็นในนามบริษัท

มันไม่ขึ้น เราจะเช็กได้ยังไง

และถ้ารถเช่า ใบสั่งจะส่งไปให้ใคร

/ อจ: เดี๋ยวหาข้อเท็จจริงนี้ให้ก็แล้วกัน


และอาจารย์พูดเรื่องคุณทักษิณไปกันใหญ่

ราชทัณฑ์ การพักโทษ

ควรอธิบายว่าคุณทักษิณเข้าหลักยังไง

และอธิบายรายละเอียดอื่นๆ ให้ชัดเจน

คนเกี่ยวข้องเสียหายโดยไม่จำเป็น


ทริปอยุธยา ทุกอย่างเรียบร้อยหมด

แต่ฝากถึงผู้บริหารโรงแรมเซ็นทารา อยุธยา

ห้องดีมาก แต่เรื่องอาหาร "ห่วยแตกมากครับ

เลวทรามต่ำช้าที่สุดเลย"

ช้า ไม่พอ ไม่ทัน

อยากให้ปรับปรุงเร่งด่วน ใช้ไม่ได้เลย

หวังว่าจะปรับปรุงให้ดีขึ้น

(ห้องดีมากแล้ว ปรับปรุงเรื่องอาหารด่วน)

ขออนุญาตด่าแบบไม่เกรงใจ

และจากนี้จะไม่ด่าอีกแล้ว


จบชั่วโมงแรก


เบรกสอง 15:12 น.

- M-Flow กับ Easy Pass ใช้ร่วมกันได้แล้ว

- คุณยุ้ย ได้รับ On Painting เล่ม 4 แล้ว

แต่ยังไม่กล้าเปิด มันสวยมาก


- คุณหมอปรียา ชอบ On Painting มาก

อยากให้เขียน 6 เล่มไปเลย

(คุณหมอเคยเดาว่าอาจารย์เขียน 6 เล่มแน่)

และกรุงศรีริเวอรร์ อาหารดี

/ อจ: ใช่ แต่ห้องพักสู้เซ็นทาราไม่ได้


- คุณป๊อบแป๊บ วันอาทิตย์ แอปฯ กสิกรมีปัญหา

ลูกค้าโอน 320 แต่แอปฯ ไม่เตือน มันดีเลย์หนึ่งชั่วโมง

ก่อนไปลูกค้าเลยจ่ายเงินสดให้

อยากได้บัญชีพี่คนนั้นเพื่อโอนคืน ติดต่อธนาคารยาก

ต้องไปโรงพัก กลับมาธนาคาร รวมใช้เวลาร่วมเดือน

/ เงินแค่ 320 อย่าไปเสียเวลาเลยครับ

ถ้าลูกค้าไม่ติดต่อกลับมาไม่ต้องทำอะไร


จากนั้นน้า-หลานก็ "ทะเลาะกัน"


อจ: "นานๆ ทะเลาะกันที นี่ของจริงนะ

แกขึ้น ผมก็ขึ้นเหมือนกัน" (หัวเราะ)

> คลิกฟังคุยได้คุยดี 22 ม.ค. 67

(น้า-หลาน นาทีที่ 1:13:33)


(ส่วนตัวผมก็ฟังได้ความเหมือนคุณณัฐพงษ์นะ

แต่สุดท้ายก็เข้าใจกันได้

แต่จริงนะ ถ้าผมเป็นป๊อบแป๊บคงรอหน้าร้าน

เดี๋ยวลูกค้าคงมาอีก

นอกจากไม่มีหน้าร้านและจะไม่ได้เจอกันอีก)


(สรุปอาจารย์ฟังป๊อบแป๊บแล้ว

ไม่เข้าใจว่าในเมื่อเจอหน้าลูกค้า

ลูกค้ามาหาเราได้อยู่แล้ว มาทวงเงินเราได้

เราจะไปวุ่นวายตามหาตัวเขาทำไม

มันไม่ make sense ตรงนี้

เลยทำให้ฟังสารพลาดไป)


คีย์เวิร์ด "ลูกค้าป๊อบแป๊บจ่ายเงินสด

แต่ป๊อบแป๊บไม่ได้บอกว่าเจอตัว

คุณณัฐพงษ์ก็ให้เหตุผลว่าถ้าไม่เจอตัว

แล้วจะจ่ายเงินสดยังไง"


(เท่าที่ฟัง จุดนี้แหละครับที่ไม่เข้าใจกัน

แต่สุดท้ายคุณณัฐพงษ์ก็อธิบายจนเข้าใจตรงกัน)


- คุณโน้ต ฝากความคิดถึงพี่ประทีป โรงงานจิวเวลรี่

ที่แนะนำให้ฟังรายการอาจารย์

ขอบคุณที่เคยสอนงาน และดูแลสุขภาพด้วย

- คุณป๋องแป๋ง ค่อยๆ พูดค่อยจาครับ ใจเย็นๆ

/ อจ: ไม่เย็น เรื่องระหว่างผมกับคุณณัฐพงษ์

ไม่เกี่ยวกับคุณ เราทะเลาะกันได้

มีปากเสียงกันได้ (หัวเราะ)


- คุณทวี ผมเคยสแกนจ่าย เงินไม่เข้าเช่นกัน

แค่ให้เบอร์โทรกัน เงินเข้าแล้วก็โทรเคลียร์กันได้

/ อจ: ผมไม่เข้าใจว่าป๊อบแป๊บจะตามทำไม

Logic มันไม่ได้

ตกลงเรื่องตึกยาวเขาทะเลาะกันนะ (หัวเราะ)


ผมจะบอกคุณผู้ฟังนะ คุณณัฐพงษ์จัดรายการเนี่ย

เขาสุภาพมากกว่าตัวจริงเยอะ อย่างเมื่อกี้เนี่ย

อันนี้คือของจริง (หัวเราะ)

นั่นด้วยความที่แกไม่อยากมีเรื่องกับใคร

แต่ผมก็ยั่วจนแกของขึ้น เมื่อกี้ไม่มีรุ่นนะ

คุณกล้าขึ้นกับผมอย่างนี้เลยเหรอ (หัวเราะ)

(คุณณัฐพงษ์รุ่น 113 อาจารย์วีระรุ่น 88 สวนกุหลาบ

/น้าอายุ 67 หลานอายุ 46)


- คุณอา ผมตกใจ เห็นทะเลาะกัน

/อจ: ทะเลาะกันครับ จริงจัง หน้าดำคร่ำเครียด

ต่างคนต่างไม่ยอมกันครับ (หัวเราะ)


- ผมซื้อแอลทีเอฟก่อนเกษียณ เขาให้ซื้อ 7 ปี

แต่ผมจะเกษียณใน 3 ปี หลังเกษียณขาดรายได้

ไม่รู้จะหาเงินที่ไหนมาซื้อกองทุนต่อ

/ อจ: คุณขายได้ครับ

แต่ประโยชน์สามปีที่ใช้ในการหักลดภาษี

คุณต้องคืนให้สรรพากรทั้งหมด เพราะผิดเงื่อนไข

เขาให้ซื้อขั้นต่ำได้ แต่คุณไม่อ่านให้ละเอียดก่อนซื้อ

ถามบลจ.เลยครับว่าต้องคืนให้สรรพากรเท่าไหร่


- คุณการุณ กล้องจับความเร็ว สุวรรณภูมิ วิ่ง 120 ยาว

แต่เส้นราชพฤกษ์ไม่รู้จะลดความเร็วยังไง

บางช่วงกำหนดห้ามเกิน 80 บางช่วง 90

/ ขับให้มันช้าๆ อย่าเร็ว ราชพฤกษ์รถแม่งเยอะ

120 โคตรเร็ว คุณเอาตีนเข้าไปในนรกครึ่งเท้าแล้ว

ขับรถเร็วมันไม่ใช่แค่ตัวเรา

มันคุกคามความปลอดภัยของคนอื่นด้วย


- สายนี้โทรมาบอกว่าอาจารย์น่าจะชอบแกงป่าแสนตุ้ง

/อจ: ไม่อร่อย ไม่ถูกปาก


- คุณแอ๋ม ได้รับหนังสืออาจารย์แล้ว ขอบคุณมากเลย

และจะไปหอศิลป์ Dresden เยอรมนี

/ หนังสือแจกฟรีเหรอครับ มาขอบคุณผม (หัวเราะ)

ไปเดรสเดิน ฝากคุยราฟาเอลให้ผมด้วย

รูปพระแม่มารี ในห้องโถง

(น่าจะรูป Sistine Madonna)



เลอบรุนไปดูรูปนี้ถึงกับช็อก กลับมาวาดรูปตัวเอง

(ภาพปก On Painting เล่ม 4

สั่งซื้อได้ที่ @ronin5 ณ วันนี้ คงหมดเร็วๆ นี้)




รายละเอียดรายการ

คุยได้คุยดี ฟังสดได้ที่คลื่น 96.5 FM.

ผ่านแอปฯ เว็บ เพจเฟซบุ๊ก FM 96.5

ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 14:00 - 16:00 น.

(มาจริงราว 14:08 น.) โทร 022481657

และมีรีรันตอนตี 2 ถึง ตี 4


ทุกความคิดมีที่มา: ลูกมด


บทความอื่นๆ [คลิกได้เลย]


👇









ไม่มีความคิดเห็น: